Nhận chân một chân tướng



 Mấy hôm nay, mạng xã hội tràn ngập video clip các nhà sư – doanh nhân, trao đổi với nhau về kinh nghiệm kiếm tiền từ bá tánh, từ bá tánh giàu nứt đố đổ vách, đến bá tánh nghèo xác xơ, cách giải thích cực kỳ vô lý và ngu xuẩn của ông thầy tu Thích Chân Quang về kết quả kiếp này là hậu quả của kiếp trước. Tôi định không viết gì như đã không viết gì về tôn giáo trong hàng chục năm qua, Nhưng đến nước này thì tôi không thể không viết.


Trong status này tôi viết về một sự kiện diễn ra từ năm hai không 0 chín mà tôi và hai người bạn thân trực tiếp chứng kiến. Đó là sự kiện phá két công đức ở chùa Phật Quang ở Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, do thợ tu Thích Chân Quang nổi đình nổi đám trụ trì.


Tôi, khi đó còn là nhà báo làm trong hệ thống báo chí nhà nước, và hai người bạn thân, một người là doanh nhân, một người là công chức, và cả ba chúng tôi đều không nhớ rõ ngày tháng.  


vào một đêm của năm hai không 0 chín, đang lai rai ở trung tâm thành phố Vũng Tàu, thì anh bạn doanh nhân có một cuộc điện thoại. Anh chăm chú lắng nghe và trao đổi. Dứt cú điện thoại, anh căng thẳng nói với hai chúng tôi.


Hai ông đi cùng tôi. Có phim hay. Trên chùa Phật Quang đang có biến. Sư Thích Chân Quang về quê tổ ở Nghệ An để xây nhà thờ dòng tộc. Thầy đi vắng, nên sư tăng đã kêu thợ khóa về phá két công đức của chùa.


Ba người chúng tôi bỏ dở cuộc nhậu và chạy xe đến chùa Phật Quang. Khoảng hai mươi 2 giờ đêm, chúng tôi đến khu chùa. Và ngay lập tức, chúng tôi nhận thấy khá đông Phật tử đang có mặt ở đó để theo dõi các tăng ni của chùa Phật Quang đang công khai kiểm đếm số tiền đồng Việt Nam, tiền nước ngoài,  ngoại tệ chăng?, và các đồ kim loại trang sức, kim loại quí chăng? Họ kiểm đếm và ghi chép rõ ràng từng món tiền, từng món đồ trang sức. Phật tử đứng nhìn nhưng không ai tỏ rõ thái độ phản đối hay ủng hộ việc phá két và kê biên của các tăng ni.


Tôi lân la hỏi chuyện các Phật tử. Họ cho biết rằng, các ni tăng tại chùa Phật Quang là những đệ tử chân tình của thầy Thích Chân Quang từ nhiều năm qua. Mấy năm gần đây, họ không hài lòng về cách tu của thầy Thích Chân Quang nữa, khi thầy bỏ bê việc tu tập, chú trọng quá nhiều đến việc họ mạc và nguồn gốc xuất thân, chú trọng quá nhiều đến việc kiếm tiền, Hơn nữa, thầy cũng không minh bạch về số tiền công đức. Thầy còn đưa một người phụ nữ từ Sài Gòn về chùa Phật Quang để quản lý tiền công đức. Tăng ni của chùa không hài lòng, và nhiều phật tử cũng không hài lòng về thầy. Chính vì vậy, mà hôm nay các tăng ni đã kêu thợ khóa về phá két công đức để lấy tiền và sổ đỏ trong két, nhằm đi khỏi chùa Phật Quang để xây một ngôi chùa mới ở xã Tóc Tiên thuộc Thị trấn Phú Mỹ, nay là thành phố Phú Mỹ. 

Tôi hỏi một sư thầy trẻ rằng, những điều Phật tử nói có đúng không, sư thầy trả lời rằng phật tử nói đúng.


Đêm đã khuya, khi các tăng ni có chút tĩnh lặng, tôi vội cất tiếng:


Thưa các sư thầy, tăng ni, tôi nghĩ rằng, tiền công đức là tiền của bá tánh, nên tôi đề nghị các sư thầy, các tăng ni công khai số tiền công đức kiểm đếm được cho đến thời điểm này để bá tánh biết.


Các Phật tử ủng hộ ý kiến của tôi. Vài phút sau, một sư thầy khoảng bốn mươi tuổi trả lời rất mạch lạc rõ ràng:


Có nhiều loại ngoại tệ, nên chúng tôi chưa quy đổi được. Có nhiều kim loại quý, nên chúng tôi chưa xác định được giá trị. Riêng số tiền Việt Nam cho đến thời điểm này là năm tỉ bảy, việt nam đồng . Về sổ đỏ, là một sổ đỏ 7 ngàn mét vuông đất ở Tóc Tiên.


Cả các Phật tử và ba người chúng tôi đều sững sờ về số tiền quá lớn chỉ trong một ngôi chùa. Lúc đó khoảng quá nửa đêm, tăng ni vẫn tiếp tục kiểm đếm. Nhiều Phật tử vẫn ở lại chùa Phật Quang để theo dõi vụ việc. Riêng ba người chúng tôi ra về với những câu hỏi rất khó trả lời về thời điểm đó.


Anh bạn công chức cho tôi biết, sau sự kiện chùa Phật Quang ít lâu, có một người phụ nữ là người thân của ông Thích Chân Quang, có đưa cho anh đọc một tờ đơn do cá nhân Thích Chân Quang viết và ký, gửi một số cơ quan chức năng ở Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị can thiệp để ông Thích Chân Quang được lấy lại số tiền và đồ trang sức kim loại mà đồng tu của ông đã đồng lòng lấy đi để làm kinh phí xây chùa mới. Anh không quan tâm gì thêm nữa về vụ việc này nên anh không tìm hiểu gì thêm.


Còn anh bạn doanh nhân, vốn có rất nhiều người thân trong gia đình họ mạc là con nhang đệ tử của Thích Chân Quang cho biết, các môn đệ của Thích Chân Quang đã bỏ ông Quang sau sự kiện phá két ấy. Và từ kinh phí phá két, họ đã xây một ngôi chùa mới ở xã Tóc Tiên trên diện tích mười ngàn mét vuông,  để tu tập đúng nghĩa tu tập, để tốt đạo đẹp đời. Và người thân của anh cũng nói lời tạm biệt với ông thợ tu sặc mùi khét và con buôn Thích Chân Quang.


Tôi kể lại câu chuyện này không vì mục đích nào khác ngoài mục đích giúp các bạn biết được một sự kiện liên quan đến Thích Chân Quang trong quá khứ chưa xa, để các bạn biết rằng, cách đây khoảng mười lăm năm, chân tướng Thích Chân Quang đã được nhận chân. 


tác giả, chu vĩnh hải.


kính thưa quý vị, Ông Thích Chân Quang tự ý sửa đổi giới cấm và điều nguyện của Phật giáo!


Có bạn gửi cho tôi cái giấy Quy y Tam bảo này và nói rằng, giấy Quy y Tam bảo này của chùa Thiền Tôn Phật Quang, do Thượng tọa Thích Chân Quang làm trụ trì. Tôi không tin, vì làm sao mà chùa lại tự ý sửa đổi giới cấm của Phật, từ giới, Tà dâm, thành giới, Không phản bội như thế này được.

Tôi search trên Google, tìm vào trang của bổn tự, thì thật không thể tin vào mắt mình : đây đúng là giấy Quy y của chùa Thiền Tôn Phật Quang. Bài viết còn cho biết, chỉ trong 3 ngày của năm hai ngàn không trăm hai mươi ba, đã có một ngàn năm trăm người quy y ở chùa của Thượng tọa Thích Chân Quang, với cái giấy có nội dung như đã nói. Không những tự ý sửa đổi giới cấm, giấy Quy y này còn đặt ra thêm các điều đáng kinh ngạc khác, như trong phần Chín điều nguyện : điều tám, Nguyện tận dạ trung thành, vâng phục tôn sư, tức là trung thành và vâng phục thượng tọa Thích Chân Quang. điều 9, Nguyện không tu hành cô độc.


Phật giáo làm gì có trung thành với ai? Ngay cả Phật còn nói là đừng vội tin Phật kia mà? Sao bây giờ một vị Thượng tọa lại yêu cầu Phật tử tận dạ trung thành và vâng phục mình chứ ?


Phật còn nói, mỗi người hãy làm hòn đảo cho chính mình nương tựa, tự mình thắp đuốc lên mà đi, sao bây giờ Thượng tọa Thích Chân Quang lại cấm Phật tử tự tu hành?


Khó hiểu nhất là việc tự ý sửa giới, Tà dâm, thành giới Không phản bội. Phản bội thì đã hàm chứa trong các giới khác, như trộm cắp, nói dối, sát sinh, sao lại còn tự đặt riêng ra và bỏ luôn giới Tà dâm? Và Không phản bội là không phản bội ai? Không phản bội tôn sư ư?


Việc tự ý sửa đổi giới cấm và đặt ra các điều nguyện trái với tinh thần, tư tưởng và giáo lý của Phật như chùa Thiền Tôn Phật Quang của Thượng tọa Thích Chân Quang đã và đang làm, phải chăng là đang công khai phá đạo?


Rồi những hệ quả khó mà đo lường hết được do nội dung quy y như trong giấy này gây ra, thì ai là người chịu trách nhiệm? Giáo hội có biết việc này không, và Giáo hội có cần lên tiếng về vụ việc?


có lẽ, sau khi có thông báo kết luật kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, và liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo đối với một số chức sắc, chức việc, nhà tu hành thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đối với chùa của ông chân quang, thì quý vị cũng đã thấy rõ những sai phạm của ông chân quang này. 

đáng lưu ý, là ý đồ sửa lại đổi giới cấm của Phật, từ giới, Tà dâm, thành giới Không phản bội của ông chân quang mục đích là gì? đại đa phần là quý cộng đồng mạng cho là ông chân quang sửa đổi giới cấm của Phật là để phá đạo phật, hoặc ông chân quang này muốn thành lập một hệ phái riêng. nhưng theo tôi nghĩ, thì ông chân quang này tự ý sửa lại giới cấm của Phật, từ giới, Tà dâm, thành giới Không phản bội, nhầm để chấn yểm con nhang đệ tử của ông không giám phản bội lại ông, tức là không giám tiết lộ bất cứ thông tin gì có hại cho kế hoạch của ông nếu như đả biết. gì đó là kế hoạch kiếm tiền tỷ, kim giáo chủ một hệ phái cho tư lợi của ông dựa trên áo nhà phật và đất rừng phòng hộ để lôi kéo con nhang cúng dường. 

có hay chăng, việc Các Phật tử cuồng tín đã tin vào lời của phật quang để xuống tóc, quy y trước bức tượng phật quang có sẵn bùa thiên linh cái, ai đã tuyên thệ tại đó, sẽ phải tuân thủ những lời mình tuyên thệ, nên họ bị mê muội, không tìm ra lối thoát. Nói Phật tử cuồng tín cũng không đúng lắm, vì khi họ đã nghe lời dụ dỗ của phật quang, họ đã bị bùa thiên linh cái của phật quang xâm nhập vào tâm não họ, để xui khiến họ mê muội, nghe theo lời của phật quang không điều kiện.

Phải trục bùa thiên linh cái ra khỏi các Phật tử và các chúng thanh niên, họ sẽ sáng suốt nhìn ra chân tướng của phật quang.

quý vị nghe phần đánh giá về ưu điểm trong tờ kết luận thanh tra của đoàn kiểm tra ban tôn giáo chính phủ như thế này. Từ khi trụ trì chùa Phật Quang đến nay, tu sĩ Thích Chân Quang đã xây dựng chùa Phật Quang thành một cơ sở tôn giáo, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tôn giáo của một bộ phận tăng ni, Phật tử trong và ngoài địa phương

Trong thời gian sinh hoạt tôn giáo tại địa phương, tu sĩ Thích Chân Quang tích cực tham gia ủng hộ công tác từ thiện xã hội trong và ngoài tỉnh. Chức sắc, chức việc, nhà tu hành đang hoạt động tôn giáo tại chùa Phật Quang đã thực hiện các hoạt động từ thiện, như giúp đỡ học sinh nghèo, xây nhà tình thương, xây cầu đường, ủng hộ bão lụt, người nghèo, người già neo đơn. Trong đại dịch Covid vừa qua, chức sắc, chức việc, nhà tu hành tại chùa Phật Quang đã ủng hộ cho quỹ mua vắc xin và quỷ phòng chống dịch Covid của tỉnh với số tiền một tỷ đồng.

ở phần này, quý vị thử nghỉ, ông chân quang này làm thầy tu để giác ngộ, giải thoát khỏi sanh tử luân hồi, hay ông chân quang này làm thầy tu để rao giảng những bài pháp xàm làm mê muội những con nhang phật tử để chiêu dụ họ cúng giường để ông có tiền tỷ không ? ông chân quang dùng bùa thiêng linh cái để mê hoặc nhằm huấn luyện con nhang phật tử nào nhẹ dạ nghe chiêu pháp của ông, khi thấm chiêu pháp của ông, họ sẽ trở thành công cụ để ông khai thác, ông dùng giới cấm của Phật, từ giới Tà dâm, đổi thành giới – Không phản bội, để chấn áp đức tin của con nhang phật tử của ông. họ sẽ sẵng sàng sống chết vì ông nếu như ông bị ai đó làm lộ ý đồ của ông. dẫn chứng cụ thể như trong tờ kết luận thanh tra của đoàn kiểm tra ban tôn giáo chính phủ như thế này. Tình hình liên quan đến số thanh niên, sinh viên nhập tu tại chùa Phật Quang năm hai không mười 2, hai không mười ba.

Vào các dịp hè năm hai không mười 2, hai không mười ba, có sáu mươi chín thanh niên, năm hai không mười 2 là năm mươi, năm hai không mười ba là mười chín, là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, đã tập trung về chùa Phật Quang tham gia sinh hoạt, Chúng thanh niên Phật Quang, sau thời gian làm công quả tại chùa đã không về nhà mà xuống tóc xuất gia làm tu sĩ trong chùa, Vụ việc này đã có nhiều gia đình gửi đơn trình báo đến các cấp chính quyền cho rằng chùa Phật Quang đã dụ dỗ, lôi kéo con họ bỏ gia đình đi tu, đồng thời đến chùa Phật Quang tìm con và đã xảy ra tranh cãi tại chùa

ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với chính quyền thị xã Phú Mỹ nắm tình hình, làm việc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của các gia đình có con bỏ gia đình đi tu – và trực tiếp làm việc với tu sĩ Thích Chân Quang để giải quyết vụ việc, qua đó, yêu cầu tu sĩ Thích Chân Quang nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo, nhất là đối với việc nhận người vào tu đối với các gia đình không đồng thuận cho con đi tu, thì phối hợp với gia đình khuyên nhủ, vận động các em trở về với gia đình tiếp tục học tập, ổn định cuộc sống. 

khi quý vị nghe đoạn, chùa Phật Quang đã thực hiện các hoạt động từ thiện, như giúp đỡ học sinh nghèo, xây nhà tình thương, xây cầu đường, ủng hộ bão lụt, người nghèo, người già neo đơn, vâng vâng. đây chỉ là cái bỏ ra chút ích để lôi kéo lợi nhiều khi bất cứ ai đó nhận được số tiền, gọi là tâm bồ tát từ tay của ông chân quang. lưu ý : tiền đó là của bá tánh cúng cho ông quang. 

VÌ SAO CÓ QUÁ NHIỀU NGƯỜI MÊ và TÍN những người như ông chân quang?

Ngày hôm qua, tôi đang say sưa giảng bài, thì nhiều học viên xin nghỉ sớm. Tôi nói, giáo trình 30 tiết, các bạn chỉ học một ngày rưỡi, còn xin nghỉ sớm nữa thì làm sao tôi có thể hoàn thành trách nhiệm? 

Hỏi ra mới biết, rất nhiều bạn là Phật tử, ngày Rằm cần lên chùa nghe thầy giảng pháp. Tôi biết có tiếp tục giảng bài thì người học cũng không để tâm. Cho nghỉ thôi, vì tâm họ ở chùa.  Thiện tai!

Ở giảng đường cũng học. Vào chùa cũng học. Và hiển nhiên tôi thú nhận sự thất bại của thầy giáo so với thầy chùa. Thầy giáo không có khả năng mê hoặc bằng thầy chùa. Thầy giáo thất bại vì Luật Giáo dục nghiêm cấm tuyên truyền tôn giáo trong nhà trường. Phải chờ nhà trường và nhà chùa sáp nhập làm một thì may ra thầy giáo mới có sức mê hoặc như thầy chùa. 

Dẫn chuyện như vậy để nói với nhiều bạn đang chửi, rằng lỗi tại dân ngu nên mới có hàng vạn người mê tín dị đoan, há hốc mồm nghe và vỗ tay trước những bài giảng ma quỷ của thầy chùa. Quan điểm của tôi, những tín đồ ấy không có lỗi gì cả.

Trước sau, tôi vẫn tin Karl Marx và những nhà duy vật đúng: Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân. Tất nhiên tôi chỉ quy vào loại tôn giáo đồng bóng, kể cả những chủ nghĩa hoang tưởng. Các bạn không hoặc ít đi chùa hoặc đi chỉ để vãn cảnh, các bạn chưa thành con nghiện. Còn đã đi bằng sự thành tâm, tức tín ngưỡng các bạn chẳng chóng thì chầy cũng rơi vào trạng thái nghiện, tâm lý học gọi là thôi miên.

Thôi miên, trong nghĩa rộng, là trạng thái tâm lý hôn mê kéo theo hành động rất vô thức trước một tác động sai khiến nào đó. Thôi miên chẳng có gì bí ẩn cả. Tất cả chúng ta ít nhiều đều có lần ở trạng thái thôi miên. Từ giấc mơ đến mộng du đã là ở trạng thái thôi miên. Đọc huyền thoại, cổ tích, ta tin thế giới thần tiên, ma quỷ như thật. Đọc một tiểu thuyết li kì, ta bị cuốn hút như thể ta đang là nhân vật trong đó, cũng là ở trạng thái thôi miên. Diễn viên nhập vai cười khóc như chính mình trong tình huống kịch, chính là ở trạng thái thôi miên.

Đặc điểm của trạng thái thôi miên là cái ảo bị đồng hóa với sự thật. Biết được điều này, thuật thôi miên ra đời. Gốc xa xưa, trò cúng bói của thầy mo, thầy pháp, với những ma thuật tác động vào tâm lý người bệnh, chính là đưa người bệnh vào trạng thái thôi miên. Ở trong trạng thái ấy, Ma quỷ, Thần thánh là cái ảo cũng thành thật. Một trạng thái hoang tưởng nảy sinh bốc người bệnh thoát ly khỏi thực tại.

Thôi miên tích cực có tác dụng chữa bệnh thật. Đơn giản là thủ thuật thôi miên cung cấp cho người bệnh những thông tin sáng sủa, đẹp đẽ ( thần tiên, thiên đường ) để thanh lọc những thông tin tối tăm, xấu xa ( ma quỷ, địa ngục ). Tất nhiên, sẽ có kẻ sử dụng thôi miên tiêu cực, tức làm điều ngược lại. Khi rơi vào trạng thái thôi miên, người bị thôi miên chịu sự sai khiến của kẻ sử dụng thuật thôi miên. Không thần tiên dẫn dắt thì cũng ma đưa lối, quỷ dẫn đường. Trạng thái này không trừ ai cả. Những người yếu bóng vía, tức thần kinh không tốt đều rất dễ rơi vào trạng thái thôi miên. Không ngạc nhiên, khi trong số những người há hốc mồm nghe thầy bói, thầy cúng, và phổ biến hiện nay là thầy chùa, có rất nhiều giáo sư, tiến sĩ và quan chức. Phàm kẻ gian, kẻ từng phạm tội, tâm hồn đang bệnh hoạn đều rất dễ bị các loại thầy ấy thôi miên. Đặc biệt là người già, trẻ em, đối tượng mà lý trí còn mong manh, càng dễ bị thôi miên.

Tôi không rõ những hình thức tu tập ở các chùa bao gồm những trò gì. Nếu thiền hay pháp luân công thì hiển nhiên cũng chỉ là một trong những cách thôi miên. Thiền hướng chân tâm, tức Phật, tất nhiên là thôi miên tích cực, tự nó thanh lọc bóng tối của ma quỷ, địa ngục. Nhưng nếu sau tu tập là nghe những bài giảng về vong oan gia trái chủ thì ắt bị vong nhập tâm. Thầy chỉ cần nói một điều đúng nhân quả Phật dạy nhưng cấy vào đó trăm điều Vong nói, Vong đòi, ắt Vong đã thay thế Phật. Tâm sai khiến hành động. Và cứ thế, Vong đòi tiền trăm triệu, ngàn tỷ, đòi luôn cả nhà đất, con bệnh ắt nghe và làm theo. Thậm chí, một đám đông có thể cầm cây, cầm gậy gọc xông lên theo lệnh của một ai đó nhân danh thần thánh.  Trong trạng thái ấy, người ta giống như con nghiện phải nghe lời sai khiến của ông chủ bán thuốc nghiện vậy!

Ở đây, tôi chỉ có thể chuyển một vấn đề phức tạp thành đơn giản ai cũng có thể hiểu được. Tốt nhất là các bạn phòng tránh hơn là để rơi vào trạng thái như mắc cơn nghiện rồi thì rất khó cai và chữa. Cụ thể là tránh xa những trò đồng bóng. Tôi có đứa em gái con ông chú họ, có chồng từng rơi vào trò đồng bóng đến tán gia bại sản. khi con nhang phật tử chùa phật quang bị nghiện ông chân quang nói, nếu không có Thầy, thì không biết làm sao chúng con thoát khỏi những tà kiến đã tích tụ bấy lâu.

từ lúc mẹ con đẻ con ra là tà kiến đã tích tụ trong đầu con rồi, không biết làm sao chúng con hiểu được nhân quả kỹ lưỡng ; không biết làm sao chúng con sửa chữa được những lầm lỗi của đời này và cả những đời quá khứ mà chúng con đã gây tạo và không biết rất nhiều, rất nhiều…

Bởi, Thầy đã gieo vào lòng chúng con.

- Lòng tôn kính Phật tuyệt đối, Lòng yêu thương chúng sinh vô hạn, Tâm khiêm hạ tột cùng, Tình yêu Tổ quốc thiết tha, Sống phụng sự và cống hiến, Dạy chúng con biết làm phước, Ngăn chúng con sống hưởng thụ để dành tiền để cúng dường cho sư phụ. 

đặt biệt là thầy dạy cho chúng con luôn xúi và dụ con nhang và phật tử cúng dường cho thầy, Và vô số những điều khác nữa…

Thầy vì quá thương chúng sinh nên đã dấn thân chịu nhiều thiệt thòi để mở đường chỉ lối cho chúng con trở nên người có đạo đức hơn. Thầy tinh tế và cẩn thận, luôn lo lắng tìm mọi cách để bảo vệ phước cho từng người, chỉ dạy kỹ lưỡng từng điều nhỏ nhặt để mọi người bớt phạm lầm lỗi. Thầy đón nhận những nghịch cảnh về mình để cho chúng con được yên tâm tu tập và làm Phật sự, hễ sao chúng con lôi kéo con nhang phật từ về cúng dường đều đều cho thầy.

Chúng con thật vô cùng hạnh phúc và tự hào khi có một người Thầy như vậy. Chúng con nguyện đặt hết cuộc đời còn lại của mình để được học hỏi, thực hành những điều tuyệt vời mà Thầy dạy, như lấn đất rừng phồng hộ để xây chùa, Và chúng con cũng nguyện sẽ noi gương Thầy, dù có khó khăn đến đâu đi chăng nữa, thì vẫn kiên cường bảo vệ và giữ gìn chánh Pháp được sáng soi trên thế gian này, thầy cao quý hơn cả cha mẹ con nữa

Thuốc đắng thì dã tật, tu theo Thầy khó nhưng mà chúng con hạnh phúc, uống thuốc Thầy kê đơn đắng thật, nhưng chúng con vui và thấy bệnh ngu si lú lẫn, bệnh u mê, và nhiều bệnh khác của mình đang tăng lên từng ngày. 

kính thưa quý vị, đó là lời viết từ tận đáy lòng của con nhang, là đệ tử thuận thành chùa thầy chăn quang 

theo như lời bài tỏ của bạn này, thì giáo dục ở nhà trường không thể nào sánh với cách giáo huấn đệ tử của thích chăn quang. cho nên bạn này mới viết, Nếu không có Thầy, thì không biết làm sao chúng con thoát khỏi những tà kiến đã tích tụ bấy lâu.

từ lúc mẹ con đẻ con ra là tà kiến đã tích tụ trong đầu con rồi, không biết làm sao chúng con hiểu được nhân quả kỹ lưỡng; không biết làm sao chúng con sửa chữa được những lầm lỗi của đời này và cả những đời quá khứ mà chúng con đã gây tạo và không biết rất nhiều, rất nhiều…

lúc mới đẻ bạn này ra, cha mẹ bạn này không có ru cho bạn này ngủ trông nôi, đồng thời kể chuyện xưa về nguồn gốc ông bà tổ tiên của bạn này cho bạn này nghe, cho nên khi lớn lên, bạn này không có một chút hiểu biết gì từ gia đình về ông bà tổ tiên cho đến môi trường xã hội,  đến khi làm con nhang của thầy thích chăn quang, thì bạn này được thầy thích chăn quang nhồi nhét mấy thứ kiến thức cỏi âm vào đầu, nên bạn này quý thầy chăn quang hơn cả cha mẹ bạn này. 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

NÓNG BỎNG TAY!! KẾT LUẬN THANH TRA THÍCH CHÂN QUANG ĐẦU THÁNG 8 VỪA RỒI.